Cách Trị Mụn Bằng Nghệ Như Thế Nào Để Có Được Kết Quả Tốt Nhất?

trị mụn bằng nghệ
4/5 - (5 bình chọn)

Cách trị mụn bằng nghệ là một trong những mẹo làm đẹp dân gian được lưu truyền qua nhiều thế hệ.

Theo đó, phương pháp này ngày càng được biến hóa với nhiều những cách thức thực hiện khác nhau. Tuy nhiên, không phải sự kết hợp nào cũng mang đến hiệu quả tốt.

Vậy trong số đó đâu là bí quyết hoàn hảo để cải thiện tình trạng mụn trên da? Đồng thời các cách trị mụn bằng nghệ có mang đến hiệu quả như “ lời đồn”?.

trị mụn bằng nghệ

Công Dụng Của Nghệ Trong Quá Trình Điều Trị Mụn

Chắc hẳn, đối với người Việt Nam chúng ta mẹo dân gian sử dụng nghệ tươi để trị mụn, sẹo hay những vết thương đã khô trên da không còn là vấn đề xa lạ.

Theo đó, từ xa xưa nghệ đã được biết đến như một loại nguyên liệu sở hữu công dụng trị sẹo cực kỳ hiệu quả.

Điều này là bởi lẽ, trong thành phần cấu tạo của nghệ có chứa một loại chất có tên Curcumin.

Hoạt chất này đã được nghiên cứu là có khả năng chống quá trình oxy hóa trên da cực kỳ hiệu quả.

Không những vậy, curcumin có trong nghệ còn giúp vết thương được sát trùng, kháng viêm và tiêu diệt vi khuẩn.

Từ đó, hỗ trợ để kìm hãm sự phát triển của mụn viêm hay vết thương, sẹo trên bề mặt da. Không chỉ vậy, mụn còn được biết đến như một loại bí quyết trị sẹo đặc biệt hiệu quả cho làn da và cơ thể.

Chính vì lẽ đó, cách trị mụn bằng nghệ ngay từ lúc được chia sẻ đã nhận được rất nhiều sự tin tưởng của các chị em.

Không những vậy, hiện nay trên các diễn đàn chia sẻ những tips làm đẹp đơn giản bằng nguyên liệu thiên nhiên.

Đây được xem là phương pháp nhận được rất nhiều những review tích cực về độ hiệu quả rõ nét cho làn da.

Bật Mí 5 Cách Trị Mụn Bằng Nghệ Vừa Nhanh Chóng Vừa Hiệu Quả

Trong thành phần của nghệ có chứa rất nhiều những dưỡng chất cực kỳ tốt trong quá trình làm lành vết thương do mụn viêm gây ra.

Không những vậy, nghệ khi được kết hợp cùng những loại nguyên liệu thiên nhiên giàu dinh dưỡng khác còn có thể mang đến những công dụng ấn tượng hơn.

Cách trị mụn bằng nghệ tươi

Nghệ sở hữu các dưỡng chất đặc biệt cho quá trình cải thiện tình trạng mụn viêm và phục hồi làn da từ sâu bên trong.

Chính vì lẽ đó, cách trị mụn bằng nghệ tươi được xem như là phương pháp hoàn hảo nhất để những tinh chất có trong nghệ sẽ có thể được hấp thu một cách hoàn toàn vào sâu bên trong da.

Không những vậy, cách trị mụn bằng nghệ tươi còn sở hữu chức năng ngăn chặn quá trình oxy hóa, giảm thiểu tình trạng thâm nám. Từ đó, giúp làn da được tươi trẻ, mịn màngtràn đầy sức sống.

Mẹo trị mụn bằng nghệ và mật ong

Đã từ rất lâu, cả nghệmật ong điều được xem là những nguyên liệu khá quen thuộc và được các chị em thường xuyên ứng dụng trong những bí quyết chăm sóc da mỗi ngày.

Chính vì lẽ đó, tips trị mụn bằng nghệmật ong vẫn luôn được đánh giá là mang đến kết quả một cách nhanh chóng và rõ nét nhất.

Không những vậy, bí quyết trị mụn này còn sở hữu cách thức tiến hành khá đơn giản. Theo đó, bạn sẽ chỉ cần làm sạch một củ nghệ tươi và giã thật nhuyễn.

Sau đó, trộn đều nghệ cùng với hai muỗng mật ong vừa phải. Lúc này đây, bạn có thể đắp hỗn hợp này trực tiếp lên những vùng da đang bị mụn trong khoảng từ 15 -20 phút. Cuối cùng là rửa lại mặt bằng nước sạch.

Tips trị mụn bằng nghệ và sữa chua không đường

Theo nhiều nghiên cứu, những dưỡng chất cùng hệ thống vitamin có trong sữa chua không đường không chỉ mang đến những lợi ích cho hệ tiêu hóa.

Bên cạnh đó, loại thực phẩm này cũng cực kỳ hữu dụng cho làn da. Vậy nên khi được kết hợp với nghệ, phương pháp này sẽ có thể giúp những tình trạng mụn viêm, mụn trứng cá trên da được cải thiện một cách đáng kể.

Với tips trị mụn bằng nghệ và sữa chua, bạn sẽ cần xay nhuyễn một củ nghệ đã được làm sạch sau đó lọc để lấy nước cốt nghệ.

Tiếp theo, trộn đều 1 vài muỗng sữa chua không đường cùng nước cốt nghệ, rồi thực hiện đắp lên da.

Lưu ý rằng, trong quá trình đắp bạn nên kết hợp một vài thao tác massage nhẹ nhàng để làn da được thư giãn và hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Mẹo trị mụn bằng nghệ và dầu dừa hoàn toàn tự nhiên

Cả nghệ và dầu dừa đều sở hữu một số những loại chất đã được nghiên cứu là cực kỳ hữu ích cho làn da.

Theo đó, hỗn hợp nghệ và dầu dừa khi được kết hợp với nhau có thể được ví như một loại “ thần dược” cho những làn da bị mụn lâu năm.

Cụ thể hơn, thành phần curcumin có trong củ nghệ khi được kết hợp với dưỡng chất axit lauric có trong tinh dầu dừa. Sẽ có thể khiến làn da được phục hồi một cách đáng kể.

Không những vậy, mẹo trị mụn bằng nghệ và dầu dừa đã được biết đến như một trong những bí quyết làm đẹp cực kỳ nổi tiếng ở hầu khắp các quốc gia trong khu vực Châu Á.

Phương pháp trị mụn bằng nghệ và nước vo gạo nguyên chất

Nước vo gạo được nghiên cứu là có chức năng làm sạch bề mặt da từ sâu trong các lỗ chân lông.

Không những vậy, trong nước vo gạo từ thiên nhiên sẽ không có hóa chất. Vậy nên sẽ vô cùng dịu nhẹ cho da, nhất là những làn da nhạy cảm.

Bên cạnh đó, trong nước vo gạo cũng hàm chứa rất nhiều các loại vitamin như B1, B2, B5, E,…Vì thế cho nên khi được kết hợp với nghệ sẽ có thể trở thành bí quyết trị mụn hoàn hảo nhất cho làn da.

Lưu Ý Khi Trị Mụn Bằng Nghệ

Nghệ là một loại củ luôn được biết đến với những công dụng tích cực cho làn da và cơ thể.

Song các mẹo trị mụn bằng nghệ cũng đều là những phương pháp hoàn toàn từ thiên nhiên. Do đó, sẽ phải cần thực hiện thường xuyên và đều đặn mới có thể nhận thấy kết quả một cách rõ rệt.

Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng bí quyết này cũng sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng vàng da kém tự nhiên. Do đó, chị em nên vệ sinh thật sạch sẽ sau khi thực hiện trị mụn bằng nghệ để hạn chế được tình trạng này.

Trên đây là một số những chia sẻ cụ thể về cách trị mụn bằng nghệ tươi vừa đơn giản, dễ thực hiện lại vừa an toàn, hiệu quả.

Vậy nên hy vọng rằng đây sẽ là những tips làm đẹp hữu ích để bạn sẽ có được làn da sạch mụn, tươi trẻ như ý muốn.

Huỳnh Huy Hoàng
Bs Huỳnh Huy Hoàng Chuyên khoa: Da Liễu Ngôn ngữ: Tiếng Việt, Tiếng Anh Chứng nhận: Trường Y: Đại Học Y Dược, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, 1980 Bằng cấp chuyên môn: Bằng chuyên khoa Cấp 1, Da Liễu, Đại Học Y Dược, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, 2007 Đào tạo nâng cao: Da Liễu, Hygiên Clinic, Elongapo, Philippines, 1987 Kinh nghiệm: Bác sĩ Điều trị Cấp cao, Khoa Da Liễu, Bệnh viện Quân Y 7A, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, 1981-1983 Trưởng Khoa Nội, Bệnh viện Da Liễu, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, từ năm 1983 Bác sĩ Điều trị Cấp cao, Khoa Da Liễu, Bệnh Viện FV, từ năm 2007 Lĩnh vực lâm sàng chuyên sâu: Phẫu thuật tạo hình & thẩm mỹ – Dị ứng Miễn dịch – Da liễu Nhi – Bệnh học Da liễu